1. หน้าแรก
  2. icon-chevron-right
    สาระน่ารู้
  3. icon-chevron-right
    3 ขั้นตอน แจ้งเคลมประกันภัยกับออโต้เทคนิค

3 ขั้นตอน แจ้งเคลมประกันภัยกับออโต้เทคนิค

icon-clock
26 พฤศจิกายน 2568
3 ขั้นตอน แจ้งเคลมประกันภัยกับออโต้เทคนิค

3 ขั้นตอน แจ้งเคลมประกันภัยกับออโต้เทคนิค

ออโต้เทคนิค (Autotechnic) เป็นศูนย์บริการและศูนย์ซ่อมสีและตัวถังที่มักจะเป็นคู่สัญญากับบริษัทประกันภัยหลายแห่ง โดยทางบริษัทรับทั้งเบี้ยห้างและเบี้ยอู่ ดังนั้น ขั้นตอนหลักในการเคลมประกันภัยรถยนต์จึงเป็นไปตามมาตรฐานของบริษัทประกันภัย ลูกค้าสามารถเลือกนำรถเข้าซ่อมที่ออโต้เทคนิคตามกระบวนการ

ประเภทประกันภัยที่รับเคลม

  • ประกันภัยชั้น 1 (Comprehensive)

  • ประกันภัยชั้น 2+ (Third Party +)

  • ประกันภัยชั้น 3+ (Third Party Plus)

 

 

กรณีไม่มีประกันภัย

ลูกค้าที่ไม่มีประกันภัยสามารถใช้บริการซ่อมแบบเงินสดได้

ทางศูนย์จะประเมินราคาซ่อมให้ก่อนเริ่มงานทุกครั้ง

image.png

 

ขั้นตอนการเคลมประกันภัย

ขั้นตอนที่ 1: แจ้งเหตุและรับใบเคลม (โดยบริษัทประกันของคุณ)

  1. แจ้งบริษัทประกันภัย
    • ไม่ว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบมีคู่กรณี (เคลมสด) หรือไม่มีคู่กรณี (เคลมแห้ง) ให้ โทรแจ้งสายด่วนของบริษัทประกันที่คุณทำไว้ก่อนเป็นอันดับแรก
    • แจ้งรายละเอียดเหตุการณ์ วันที่ เวลา สถานที่เกิดเหตุ และเลขกรมธรรม์
    • กรณีเคลมสด: รอพนักงานสำรวจภัยของบริษัทประกันมาถึงจุดเกิดเหตุ เพื่อตรวจสอบและออก ใบรับรองความเสียหาย (ใบเคลม) ให้
    • กรณีเคลมแห้ง: บริษัทประกันจะแนะนำให้นำรถไปตรวจสภาพ ณ ศูนย์บริการ หรือนัดหมายให้พนักงานมาตรวจสอบที่บ้าน/ที่ทำงาน เพื่อออก ใบรับรองความเสียหาย (ใบเคลมหรือเคลมฟอร์ม) ให้ในภายหลัง ในปัจจุบันสามารถใช้ลิ้งค์ใบเคลมออนไลน์ที่มาจากบริษัทประกันได้ ในส่วนของใบเคลมสามารถกรอกและยื่นที่ศูนย์บริการได้เลย
  2. เตรียมเอกสารที่จำเป็น
    • ใบรับรองความเสียหาย (ใบเคลม) ที่ได้รับจากบริษัทประกัน
    • สำเนาบัตรประชาชน
    • สำเนาใบขับขี่
    • สำเนาคู่มือจดทะเบียนรถ (หรือเล่มจริง)
    • สำเนากรมธรรม์ประกันภัย
    • หนังสือรับรองบริษัท (ใช้ในกรณีรถจดทะเบียนในนามบริษัท) ใช้เฉพาะบางบริษัทประกันภัยเท่านั้น

ขั้นตอนที่ 2: นำรถเข้าซ่อมที่ออโต้เทคนิค

  1. ตรวจสอบว่าออโต้เทคนิคเป็นคู่สัญญากับบริษัทประกันของคุณหรือไม่
    • ถ้าออโต้เทคนิคเป็นศูนย์ซ่อมในเครือหรือคู่สัญญาของบริษัทประกันของคุณ คุณสามารถนำรถเข้าซ่อมได้ทันทีโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย (ตามเงื่อนไขกรมธรรม์)
    • ติดต่อสาขาของออโต้เทคนิคที่คุณต้องการ สอบถามและ นัดหมายวันนำรถเข้าซ่อม เพื่อไม่ให้เสียเวลา
  2. นำรถและเอกสารเข้าซ่อม
    • นำรถไปที่ศูนย์ซ่อมสีและตัวถังของออโต้เทคนิคสาขาที่คุณนัดหมายไว้
    • ยื่น ใบเคลม และเอกสารที่เตรียมไว้ทั้งหมดให้แก่เจ้าหน้าที่
  3. ตรวจสอบความเสียหายและอนุมัติการซ่อม
    • เจ้าหน้าที่ของออโต้เทคนิคจะประเมินความเสียหายอย่างละเอียดและจัดทำใบเสนอราคาค่าซ่อม
    • ใบเสนอราคาจะถูกส่งไปยังบริษัทประกันภัยของคุณเพื่อขอ อนุมัติการซ่อม (ส่วนนี้เจ้าหน้าที่ออโต้เทคนิคจะดำเนินการประสานงานให้)
  4.  ใบสั่งซ่อม
    •  เมื่ออนุมัติเรียบร้อย เจ้าหน้าที่จะแจ้งให้คุณทราบ และออก  ใบสั่งซ่อม ซึ่งระบุรายการซ่อมทั้งหมด และกำหนดวันรับรถโดยประมาณ

 

ขั้นตอนที่ 3: รับรถคืน

  1. ออโต้เทคนิคแจ้งวันรับรถ

    : เมื่อรถซ่อมเสร็จเรียบร้อย เจ้าหน้าที่จะติดต่อคุณเพื่อนัดหมายวันรับรถ ลูกค้านำใบสั่งซ่อมมายื่นรับรถที่ศูนย์บริการ

  2. ตรวจสอบงานซ่อม

    : ก่อนรับรถ ให้ตรวจสอบสภาพรถและงานซ่อมอย่างละเอียด ว่าเป็นไปตามมาตรฐานและเรียบร้อยตามที่ตกลงไว้หรือไม่ 

  3. ลงนามรับรถ

    : หากทุกอย่างเรียบร้อย คุณจะลงนามในเอกสารรับรถคืน 

 

หมายเหตุ : เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทประกันภัยกำหนด

 

เงื่อนไขในการให้บริการ

1. เอกสารประกอบการรับบริการ

  • ลูกค้าต้องเตรียมเอกสารให้ครบถ้วน เช่น ใบเคลมจากบริษัทประกัน, สำเนาทะเบียนรถ, บัตรประชาชนของเจ้าของรถ

  • ในกรณีเป็นงานเงินสด กรุณาติดต่อเจ้าหน้าที่เพื่อตีราคาก่อนเริ่มซ่อม

2. เงื่อนไขการรับซ่อม

  • การซ่อมต้องเป็นไปตามรายการที่ระบุในใบเคลมหรือใบเสนอราคาเท่านั้น

  • หากมีการขอซ่อมเพิ่มเติม กรุณาแจ้งเจ้าหน้าที่เพื่อตีราคาก่อนดำเนินการ

3. ระยะเวลาในการซ่อม

  • ระยะเวลาขึ้นอยู่กับความเสียหายของตัวรถ

  • กรณีต้องรออะไหล่ อาจใช้เวลานานขึ้น โดยจะแจ้งให้ลูกค้าทราบล่วงหน้า

4. เงื่อนไขการรับประกันงานซ่อม

  • งานตัวถังและพ่นสี รับประกันคุณภาพ 6 เดือน – 1 ปี (ตามประเภทงาน)

  • ไม่รับประกันความเสียหายจากการใช้งานผิดประเภท, อุบัติเหตุซ้ำ, หรือการซ่อมนอกศูนย์

*ประกันอะไหล่ หกเดือน / ประกันสี หนึ่งปี

5. กรณีไม่สามารถเคลมประกันได้

  • หากบริษัทประกันไม่อนุมัติ หรือพบว่าไม่เข้าเงื่อนไขการเคลม ลูกค้าสามารถเลือกซ่อมแบบเงินสดได้

  • ทางศูนย์จะแจ้งราคาก่อนดำเนินการซ่อมทุกครั้ง

กลุ่มตรีเพชร

สำนักงานใหญ่ 1494 ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ แขวงมักกะสัน เขตราชเทวี กรุงเทพฯ 10400

โทร : 02-255-9300
Auto Technic ISUZU LINE OAAuto Technic ศูนย์บริการอีซูซุ ออโต้เทคนิคAuto Technic OfficialAuto Technic Thailand
© สงวนลิขสิทธิ์ พ.ศ. 2568 โดย
บริษัท ออโต้เทคนิค (ประเทศไทย) จำกัด
เงื่อนไขการใช้งานและนโยบายความเป็นส่วนตัวwww.tripetchgroup.com